Quy chế hoạt động Sàn giao dịch TM-ĐT SmartWifi

(Sử đổi lần cuối ngày 15/09/2016)
 


Ứng dụng SmartWifi được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu quảng bá, giới thiệu dịch vụ về sản phẩm, dịch vụ, nhà hàng, địa điểm và hỗ trợ tối đa cho khách hàng muốn tìm hiểu thông tin về những sản phẩm đó.

 

SmartWifi hướng tới là sẽ trở thành Sàn thương mại điện tử tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử, là cầu nối thương mại giữa người bán và người mua, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

 

I. Nguyên tắc chung

 

Ứng dụng sàn giao dịch điện tử  SmartWifi do Công ty TNHH Công Nghệ SmartWifi (Công ty) thực hiện hoạt động và vận hành. Thành viên trên Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử là các thương nhân, tổ chức, cá nhân có hoạt động thương mại hợp pháp được SmartWifi chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử SmartWifi và các bên liên quan cung cấp.

 

Nguyên tắc này áp dụng cho các thành viên đăng ký sử dụng, tham gia đăng tin sản phẩm được thực hiện trên Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử SmartWifi.

 

Thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử SmartWifi tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động mua bán sản phẩm, dịch vụ thông qua hợp đồng, không trái với qui định của pháp luật.

 

Thông tin về thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia là thành viên trên SmartWifi phải minh bạch và chính xác.

Sản phẩm, dịch vụ tham gia giao dịch trên Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử SmartWifi phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

Hoạt động mua bán hàng hóa qua Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử SmartWifi phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Tất cả các nội dung trong Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT SmartWifi phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

II. Quy định chung

 

             Ứng dụng SmartWifi: là Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT do Công ty TNHH Công Nghệ SmartWifi phát triển hoạt động dựa trên tên miền smartwifi.vn (sau đây gọi tắt là: “Ứng dụng SmartWifi”).

            Định nghĩa chung:

     Người bán: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của SmartWifi bao gồm: Mở gian hàng trực tuyến, đăng tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nhà hàng, dịch vụ ăn uống. địa điểm.

     Người mua (khách hàng): là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin hoặc mua sản phẩm, dịch vụ được đăng tải trên SmartWifi của người bán. Người mua có quyền đăng ký tài khoản hoặc không cần đăng ký.

     Thành viên: là bao gồm cả người bán lẫn người mua.

            Thành viên tham gia giao dịch trên Ứng dụng SmartWifi là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên Ứng dụng.

            Thành viên phải đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân có liên quan, được Ban quản lý Ứng dụng SmartWifi chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT.

            Khi bạn đăng ký là thành viên của SmartWifi, thành viên hiểu rằng:

+ Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.

+ Thành viên có thể mua sản phẩm, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.

            Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

III. Quy trình giao dịch

 

Quy trình dành cho người mua hàng

 

            Khi có nhu cầu mua hàng trên Ứng dụng SmartWifi người mua nên thực hiện theo các bước sau đây:

-          Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các người bán mà người mua đang quan tâm;

-          Chọn sản phẩm, dịch vụ cần mua

-          Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà người mua đang có nhu cầu mua. (có thể tham khảo mặt hàng tương tự của những người bán khác trên Ứng dụng SmartWifi (để đưa ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ đó);

-          Chọn sản phẩm, dịch vụ vào giỏ hàng

-          Chọn “Gọi” để tiến hành đặt hàng

-          Liên hệ trực tiếp đến người bán để đặt sản phẩm/dịch vụ

-          Chọn hình thức vận chuyển (nếu có)

-          Chọn hình thức thanh toán

-          Người bán vận chuyển hàng hoặc phục vụ người bán tại của hàng.

-          Người mua nhận sản phẩm, dịch vụ.

 

Quy trình dành cho người bán hàng

 

a.      Mở gian hàng theo yêu cầu

            Liên hệ mở tài khoản/gian hàng                    

            Người bán đối tác cần liên hệ mở tài khoản tại ứng dụng SmartWifi theo một trong hai cách sau:

-  Gửi email đến địa chỉ info@smartwifi.vn kèm thông tin: tên địa điểm - số điện thoại liên hệ - tên người liên hệ. Chúng tôi sẽ liên lạc tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất có thể

-  Gọi trực tiếp đến số điện thoại (+84 4) 3990 1122

            Đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ lên webiste

            Các nội dung cần chuẩn bị : thông tin sản phẩm/dịch vụ, địa điểm, nhà hàng, giá cả, hình ảnh

            Nhà cung cấp sẽ gửi thông tin về sản phẩm/dịch vụ, nhà hàng đến công ty. Sau khi kiểm tra nội dung,  Bộ phận kỹ thuật của công ty đưa lên ứng dụng tại gian hàng của nhà cung cấp. Với các thay đổi về thông tin nhà hàng, chính sách giá cả, ưu đãi, ….đối tác cần cung cấp cho SmartWifi để điều chỉnh khi có yêu cầu.

b.      Tạo địa điểm (Mở gian hàng giới thiếu sản phẩm/dịch vụ trực tuyến)

-         Đăng nhập vào hệ thống

-         Chọn “Tạo địa điểm”

-          Điền thông tin địa điểm và Chọn “Gửi” để gửi thông tin gian hàng đến Ban quản lý Ứng dụng

Ban quản lý kiểm tra nội dung thông tin mà người bán đăng tải và xét duyệt cho hiển thị trên Ứng dụng SmartWifi

 

Chính sách giao nhận vận chuyển     

 

Ứng dụng SmartWifi sẽ chỉ hỗ trợ người mua và người bán liên hệ đặt hàng, mà không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào giữa người mua và người bán. Do đó, chính sách giao nhận và vận chuyển sẽ do người bán quy định hoặc do người mua và người bán thỏa thuận khi người mua liên hệ đến người bán để đặt hàng.

 

SmartWifi sẽ yêu cầu người bán phải cung cấp thông tin về chính sách vận chuyển hàng hóa trong phần “Mô tả”.

 

Người mua nên tham khảo các chính sách do người bán quy định hoặc khi đặt hàng phải có thỏa thuận với người bán về hình thức giao nhận hàng hóa.

 

Trong trường hợp gặp khó khăn hoặc có tranh chấp với người bán, người mua có thể liên hệ đến Công ty SmartWifi để được hỗ trợ trong khả năng của Công ty.

 

Chính sách bảo trì, bảo hành

 

Ứng dụng SmartWifi sẽ chỉ hỗ trợ người mua và người bán liên hệ đặt hàng, mà không tham gia vào bất kỳ giao dịch nào giữa người mua và người bán. Do đó, chính sách bảo trì sẽ do người bán quy định hoặc do người mua và người bán thỏa thuận khi người mua liên hệ đến người bán để đặt hàng.

 

SmartWifi sẽ yêu cầu người bán phải cung cấp thông tin về chính sách vận chuyển hàng hóa trong phần “Mô tả” (Nếu có).

 

Người mua nên tham khảo các chính sách do người bán quy định hoặc khi đặt hàng phải có thỏa thuận với người bán về hình thức bảo hành/bảo trì (nếu có).

            Trong trường hợp gặp khó khăn hoặc có tranh chấp với người bán, người mua có thể liên hệ đến Công ty SmartWifi để được hỗ trợ trong khả năng của Công ty.

                                     

Chính sách đổi trả hàng

 

Ứng dụng SmartWifi không phải là người bán sản phẩm, dịch vụ nên việc đổi trả sản phẩm, dịch vụ sẽ được thược hiện theo chính sách của từng người bán .

Ứng dụng SmartWifi yêu cầu người bán phải đưa đầy đủ thông tin về chính sách đổi trả hàng.

 

Ứng dụng SmartWifi khuyến cáo người mua phải đọc kĩ thông tin, hoặc gọi điện trực tiếp cho người bán tìm hiểu về việc đổi trả hàng như thế nào trước khi quyết định mua hàng.

 

Ứng dụng SmartWifi sẽ hỗ trợ người mua trong khả năng cho phép về việc đổi trả sản phẩm.

 

Quy trình hỗ trợ giải quyết khiếu nại/ phản ánh

 

Ứng dụng SmartWifi và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại Ứng dụng SmartWifi.

 

      Khi phát sinh tranh chấp, Công ty đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của Ứng dụng SmartWifi và thực hiện theo các bước sau:

 

·         Bước 1:Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: support@smartwifi.vn, Thành viên có thể phản ánh trực tiếp đến đến ban quản trị.

·        Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của Ứng dụng SmartWifi sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên Ứng dụng SmartWifi sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua để giải quyết tranh chấp đó.

·      Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Ứng dụng SmartWifi thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

 

Ngưởi mua gửi khiếu nại tại địa chỉ :

Công ty TNHH Công Nghệ SmartWifi

Địa chỉ: Số 181 Nguyễn An Ninh, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, tp. Hà Nội

Điện thoại: 04.3990.1122

Email: support@smartwifi.vn 

 

Quy định khiếu nại, cảnh báo, tranh chấp

 

1.      Tất cả các bài đăng không đủ các điều kiện dưới đây sẽ bị khóa

·         Đối tượng bị phản ánh là thành viên Ứng dụng SmartWifi

·         Sự việc phải liên quan đến bài viết của thành viên đó trên Ứng dụng SmartWifi

·         Phải có bằng chứng cụ thể

·         Không có ngôn từ xúc phạm, chửi tục, hăm dọa

 

2.      Khi khiếu nại phải đưa ra bằng chứng cụ thể, rõ ràng, đồng thời phải có:

·         Tài khoản của người khiếu nại

·         Link dẫn chứng liên quan

            Công ty tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các người bán, đối tác đăng bán sản phẩm, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

 

            Công ty có trách nhiệm cung cấp các thông tin liên quan đến thành viên (mua hoặc bán) cho người bị hại. Công ty tích cực kết nối các bên để đàm phán, thỏa thuận các mâu thuẫn phát sinh trong quá trình giao dịch. Công ty hỗ trợ các cơ quan nhà nước khi có yêu cầu liên quan đến các vụ việc giao dịch diễn ra trên sàn.

 

         Các bên bao gồm người bán, người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với Công ty sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.

 

Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho bán quản trị Ứng dụng SmartWifi. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: Công ty sẽ có biện pháp cảnh cáo, khóa tài khoản hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. Công ty sẽ chấm dứt và gỡ bỏ toàn bộ tin bài về sản phẩm, dịch vụ của người bán đó trên Ứng dụng SmartWifi đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.

 

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên người mua, người bán, thì một trong 2 bên người mua và người bán sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

 

IV. Quy trình thanh toán

 

Người mua và người bán có thể tham khảo các phương thức thanh toán sau đây và lựa chọn áp dụng phương thức phù hợp:

 

Cách 1: Thanh toán trực tiếp:

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua đến địa chỉ bán hàng

Bước 3: Người mua thanh toán và nhận hàng;

 

Cách 2: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi):

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng bán;

Bước 2: Người mua đặt hàng;

Bước 3: Người bán xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Người bán chuyển hàng;

Bước 5: Người mua nhận hàng và thanh toán.

 

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

 

            Ban quản trị đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin về nội dung bán hàng trên Ứng dụng SmartWifi. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh.

-                 Người bán phải cung cấp thông tin đầy đủ (tên, địa chỉ, số điện thoại, email) trên mỗi tin đăng tải trên Ứng dụng SmartWifi.

-                 Người mua không nên đưa thông tin chi tiết về việc thanh toán với bất kỳ ai bằng email hoặc hình thức liên lạc khác, Công ty không chịu trách nhiệm về những thiệt hại hay rủi ro thành viên có thể gánh chịu trong việc trao đổi thông tin của mình với người khác.

-                 Không nên trả tiền trước cho người bán mà ngườii mua chưa giao dịch lần nào.

-                 Người bán tham khảo thông tin về người bán, chất lượng hàng hóa bằng cách xem bình luận từ các người mua khác và liên hệ trước với người bán để xác minh.

-                 Người mua tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chương trình, công cụ hay hình thức nào khác để can thiệp vào hệ thống hay làm thay đổi cấu trúc dữ liệu. Nghiêm cấm việc phát tán, truyền bá hay cổ vũ cho bất kỳ hoạt động nào nhằm can thiệp, phá hoại hay xâm của hệ thống Ứng dụng. Mọi vi phạm sẽ bị xử lý theo Quy chế và quy định của pháp luật.

            Mọi thông tin giao dịch được bảo mật, trừ trường hợp buộc phải cung cấp khi Cơ quan pháp luật yêu cầu.

 

VI. Bảo vệ thông tin cá nhân khách hàng

 

SmartWifi có quy định cụ thể về Chính sách bảo mật. Vui lòng đọc thêm về Chính sách bảo mật của SmartWifi tại đây

 

VII. Bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng       
 

Ứng dụng SmartWifi yêu cầu các cá nhân khi đăng ký/mua hàng là thành viên, phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Họ và tên, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, số tài khoản, số thẻ thanh toán …., và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý Ứng dụng SmartWifi không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của Thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

 

Người mua có quyền gửi khiếu nại trực tiếp và yêu cầu bồi thường đến người bán có liên quan trong trường hợp sản phẩm, dịch vụ do người bán thực hiện cung cấp không đảm bảo chất lượng như các thông tin đã công bố.

 

Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi luôn đảm bảo làm trọng tài yêu cầu bồi thường cho người mua từ người bán cung cấp sản phẩm, dịch vụ nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng trong các trường hợp liên quan mâu thuẩn giao dịch gây ảnh hưởng đến lợi ích người mua.

 

VIII. Quản lý thông tin xấu

 

1.         Quy định thành viên:

 

           Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu của mình. Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp giải quyết phù hợp.

 

           Thành viên đăng tin bài rao bán sản phẩm, dịch vụ sai chuyên mục Ban quản trị Ứng dụng SmartWifi sẽ gửi email thông báo và xóa bài viết đó.

 

           Thành viên không sử dụng dịch vụ của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

 

           Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trong bản Quy chế này.

 

           Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng sàn giao dịch MTĐT SmartWifi dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

2.    Danh sách sản phẩm cấm giao dịch và giao dịch có điều kiện tại Ứng dụng SmartWifi.

 

2.1. Danh sách sản phẩm cấm giao dịch

- Rượu từ 150 trở lên;

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác;

- Các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ;

- Các chất ma túy;

- Thiết bị gây nhiễu thông tin di động tế bào;

- Đèn trời;

 - Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kĩ thuật, khí tài, phương  tiện chuyên dùng quân sự, công an, quân trang;

- Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, văn hóa xã hội ( bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

- Các sản phẩm văn hóa phản động, đồi trụy, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách

- Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia thuộc di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh, thuộc sở hữu toàn dân, sở hữu của các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội;

- Hóa chất độc; Tiền chất;

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu.

- Thực vật, động vật hoang dã;

- Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng  chất độc hại vượt  quá giới hạn cho phép, thủy sản có yếu tố độc tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

- Các loại thuốc chữa bệnh cho người,  các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm, hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được  sử dụng tại Việt Nam;

- Các loại trang thiết bị y tế chưa được  phép sử dụng tại Việt Nam

- Các loại  mỹ phẩm  y tế  chưa  được  công bố  với  cơ  quan có thẩm quyền;

- Mua bán các loại xe không có giấy tờ hay mất giấy tờ (Chú ý khi mua bán xe phải có bên thứ 3 chứng giấy tờ)

-   Mua bán thông tin cá nhân (email, danh sách khách hàng…)

 

2.2. Danh sách sản phẩm giao dịch có điều kiện:

 

Đối với dụng cụ thể thao tập võ, thành viên bán hàng phải là cửa hàng dụng cụ thể thao hay cơ sở sản xuất dụng cụ thể thao.

Đối với các mặt hàng giới tính như  bao cao su có thể bán như nhà thuốc, riêng sextoy, kích dụng không được bán.

Đối với  các mặt  hàng phần  mềm  như  account, software,... có bản quyền, phải do công ty có giấy phép kinh doanh rõ ràng. Các cá nhân không được bán mặt hàng này.

 

3.   Hành vi bị cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Ứng dụng SmartWifi

 

-    Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

-    Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

-    Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

-    Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

-    Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

-    Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

-    Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

 

4.   Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin về sản phẩm/dịch vụ của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT đối với sản phẩm/dịch vụ đăng tải trên Ứng dụng:

 

            Các thông tin địa điểm thành viên đăng tải sẽ được bộ phận biên tập quản lý nội dung ứng dụng SmartWifi kiểm soát và xét duyệt chặt chẽ hàng giờ liên tục hàng ngày.

 

            SmartWifi sẽ toàn quyền loại bỏ các bài đăng vi phạm phạm quy chế đăng tin. Các tin đăng không phù hợp với chuyên mục quy định sẽ bị xóa hoặc chuyển sang chuyên mục khác cho là hợp lý.

SmartWifi giữ quyền quyết định về việc lưu giữ hay loại bỏ tin đã đăng trên trang ứng dụng  này mà không cần báo trước.

 

IX. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

 

            Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi cam kết nỗ lực đảm bảo sự an toàn và ổn định của toàn bộ hệ thống kỹ thuật. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra sự cố do lỗi của Công ty, Công ty sẽ ngay lập tức áp dụng các biện pháp để đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng.

 

            Khi thực hiện các giao dịch trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

 

            Ban quản lý Ứng dụng sàn giao dịch SmartWifi cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: support@smartwifi.vn chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

            Tuy nhiên, Ban quản lý Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

 

X. Quyền và nghĩa vụ của Ban quản lý Ứng dụng sàn TMĐT SmartWifi

 

1. Quyền của Ban quản lý Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi nêu ra.

 

     Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sau đó sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu thành viên không tham gia hoạt động giao dịch và trao đổi thông tin trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi liên tục trong hai mươi tư (24) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian thụ án, trong trường hợp thành viên tiếp tục hoạt động có thể gây cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trách nhiệm pháp lý, có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các thành viên khác của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi, hoạt động vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

 

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi có trách nhiệm xây dựng, thực hiện “cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ” theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

      Ban quản lý sàn sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc hàng hóa giả như sau:

-          Loại bỏ những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh và hàng hóa hạn chế kinh doanh theo quy định của pháp luật.

-          Loại bỏ những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

-          Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

     Ban quản lý có nghĩa vụ tiếp nhận những phản ánh từ phía người dùng, khách hàng mua, khách hàng bán

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trong điều kiện và phạm vi cho phép. Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu xảy ra tranh chấp giữa người mua và người bán. Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh, khiếu nại từ người mua và kiểm tra nội dung phản ánh, khiếu nại đó. Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu người bán phải giải trình về những thông tin đó. Tùy theo mức độ sai phạm Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ có phương án giải yêu cầu người bán đền bù cho người mua, sẽ khóa tài khoàn thành viên người bán.

 

     Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật thương mại trong nước và quốc tế, thị trường nước ngoài, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

            Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ tiến hành các hoạt động xúc tiến, quảng bá Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi ra thị trường nước ngoài trong phạm vi và điều kiện cho phép, góp phần mở rộng, kết nối đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm bạn hàng và phát triển thị trường nước ngoài của các thành viên tham gia Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

            Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba. Tuy nhiên nếu những sự cố trên xảy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi không phải chịu trách nhiệm liên đới.
 

XI. Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

1. Quyền của Thành viên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

Thành viên sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng trong việc quản lý những giao dịch tại Ứng dụng SmartWifi hoặc quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đăng tin khuyến mại của mình trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

Thành viên sẽ được nhân viên của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc mua hàng hoặc đăng tin rao vặt và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

 

Thành viên được quyền bình luận đúng sự thật về sản phẩm, dịch vụ của người bán.

 

2. Nghĩa vụ của Thành viên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

 

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

 

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi và những thông tin đang tải lên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi là chính xác.

 

Thành viên tự chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh của thông tin Doanh nghiệp và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch với các đối tác trên Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi.

Thành viên người bán, người mua có trách nhiệm cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa hộ trợ Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trong việc giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra qua Sàn.

 

Thành viên người bán có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người mua nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về người bán.

 

Thành viên cam kết, đồng ý không sử dụng dịch vụ của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm rò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

 

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi trong Quy định này.

 

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các thành viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Ứng dụng sàn giao dịch TMĐT SmartWifi

 

XII. Điều khoản áp dụng

 

Quy chế của Ứng dụng sàn giao dịch điện tử SmartWifi chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Ứng dụng sàn giao dịch điện tử SmartWifi có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Ứng dụng sàn giao dịch điện tử SmartWifi cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc thành viên đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Quy chế hoạt động sẽ được Công ty cập nhật bổ sung liên tục mà không cần thông báo trước. Thành viên tham gia Ứng dụng SmartWifi có trách nhiệm tuân theo quy chế hiện hành khi giao dịch trên Ứng dụng.

 

XIII. Điều khoản cam kết

 

            Mọi thành viên và đối tác/người bán hàng khi sử dụng Ứng dụng SmartWifi làm giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

 

            Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ  với Công ty theo thông tin dưới đây để được  giải đáp:

 

Hỗ trợ khách hàng

Công ty TNHH Công Nghệ SmartWifi

Địa chỉ: Số 181 Nguyễn An Ninh, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, tp. Hà Nội

E-mail: support@smartwifi.vn